Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Phân biệt cà phê nguyên chất

cà phê nguyên chất
Cách phân biệt cà phê nguyên chất
CÀ PHÊ THƯỜNG CÓ MỘT SỐ CHỦNG LOẠI SAU: 

Có rất nhiều tên gọi của cà phê tuy nhiên cũng chỉ thuộc 2 chủng loại chính là Arabica và Robusta. Và các sàn giao dịch cà phê trên thế giới chủ yếu giao dịch 2 loại cà phê này.
Cà phê Arabica là loại cao cấp, thường có giá cao gấp 2 lần giá Robusta. Cà phê Arabica được chồng chủ yếu ở Braxin.

Hạt cà phê Arabica: Hơi dài, to hơn hạt Robusta,  hai cạnh của hạt Arabica sắc hơn hạt Robusta. Cà phê Arabica có lượng Cafein chỉ bằng một nửa Hạt Robusta. Arabica có hường thơm nhẹ nhàng, vị chua thanh, loại này thường được ưa chuộng sử dụng ở Phương Tây.

Hạt Robusta: nhỏ hơn, tròn hơn Hạt Arabica. Cà phê Robusta có hương thơm nồng, vị đắng gắt, đậm đà. Nước ta trồng chủ yếu là loại cà phê này

Vì vậy khi người Phương Tây sang Việt Nam thường khó uống được cà phê Việt Nam và ngược lại.

PHÂN BIỆT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT:

Nhận biết ngay từ khi cà phê còn là hạt: Rất nhiều người nghĩ là cà phê hạt thì chắc là phải nguyên chất rồi, tuy nhiên không hẳn đã là vậy bởi một số lý do sau:
Trong quá trình rang người ta sẽ pha thêm vào một số phụ gia như Phẩm Màu, Bơ, CARAMEN, Dầu Công Nghiệp...Mục đích thỏa mãn nhu cầu uống cà phê "sành điệu" của nhiều người...

Cách nhận biết cà phê nguyên chất: 

Hạt cà phê rang không được cho bất cứ phụ gia nào, khi sờ không thấy nhờn, dính, có mùi thơm tự nhiên. Không như cà phê có tạp chất khi sờ sẽ thấy có độ nhờn, dính là dấu hiệu của bơ, dầu ăn...và thường loại này có mùi thơm nồng

Cách nhận biết khi hạt đã xay thành bột: Cùng trọng lượng thì cà phê nguyên chất bao giờ cũng có thể tích lớn hơn các loại cà phê giả như đậu lành, bắp rang.

Độ xốp của cà phê: Cà phê nguyên chất sẽ nhẹ hơn, xốp hơn, tơi và rời.
Màu của bột cà phê nguyên chất thường có màu nâu, đồng đều không nhu màu đen thui như bột bắp rang, đậu lành rang cháy...

Mùi của bột cà phê: Cà phê thật có mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng, khác với cà phê có nhiều hương liệu: gắt, nồng

Nhận biết khi pha: Cà phê nguyên chất gặp nước sôi sẽ nở ra rất lớn, khi rót nước đang sôi vào fin thì cà phê sủi bọt. Khác với cà phê tạp có độ nở ít và có độ dính cao.

Nhận biết nước cà phê sau khi pha: Cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, không như cà phê "đểu" có màu đen sì

Qua bài viết này hi vọng Qúy vị sẽ hiểu hơn về cách nhận biết cà phê nguyên chất, chúng ta không nên uống loại cà phê không đảm bảo tiêu chuẩn, vì rất có thể các tạp chất sẽ vô cùng độc hại đối với sức khỏe của mỗi chúng ta.

Cám ơn Qúy khách đã ghé thăm Website: www.lynhuagiare.com của Công Ty In Ly Nhựa Việt Dũng.